Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Tư vấn cách chọn mua tivi cũ

Để chọn lựa cho mình một chiếc tivi cũ tương đối tốt khi đi mua tivi cũ bạn cần quan tâm đến các yếu tố như chất lượng hình ảnh, âm thanh và các nút điều khiển.
  • Hình ảnh màu chuẩn và không bị nhòe.
  • Về âm thanh thì bạn nên thử các chế độ xem thế nào: âm thanh trầm , bổng…
  • Các nút điều khiển trên Tivi phải còn sử dụng tốt.
cach-chon-mua-tivi-cu-
Bạn kiểm tra hình ảnh của tivi như sau:
  • Độ đen của màn hình: Với nhiều tivi, màn hình khi tắt nguồn đi càng đen thì độ tương phản càng cao. Tivi không thể tái hiện được gam màu đen với tông màu đậm hơn gam đen của màn hình ở chế độ tắt. Cho nên, những màn hình thông thường khi tắt nguồn mà trông hơi xanh xanh thì thường trình chiếu hình ảnh với độ tương phản kém. Ngược lại, với tivi chiếu hình màn ảnh phải có màu trắng chứ không phải màu đen.
  • Độ phẳng của màn hình: Đây là điều rất quan trọng đối với tivi loại CRT. Bóng càng dẹt màn hình càng ít bị ánh sáng bên ngoài làm loá, đồng thời, giúp hình ảnh trên màn hình tránh bị méo mó.
  • Một yếu tố khác có thể xem xét khi nghiên cứu chất lượng hình ảnh là chức năng “mài răng cưa” (comb filter) (răng cưa là hiện tượng đường nét của hình ảnh không sắc nét, rõ ràng mà bị biến dạng như hình răng cưa, thường xuất hiện ở màn hình lớn). Với tivi nhỏ, bệnh này khó thấy, nhưng những chiếc tivi từ 27” trở lên thì rất dễ nhận ra. Thiếu chức năng này, những tivi bình thường sẽ không thể xử lý được đúng màu cũng như độ phân giải cần thiết cho hình ảnh trình chiếu. Comb filter sẽ tinh chỉnh tín hiệu hình sao cho màu sắc và đường nét được tái hiện một cách trung thực nhất.
  • Cuối cùng, với sự xuất hiện của tivi kỹ thuật số, progressive scan (chức năng quét hình liên tục) là một yếu tố mới bạn nên lưu tâm vì nó cũng ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh. Kỹ thuật mới này được đưa và cả tivi số lẫn đầu DVD. Nói một cách đơn giản, hình ảnh quét liên tục có chất ảnh giống với phim nhựa hơn là phim truyền hình.
Qua bài viết trên đây hy vọng sẽ giúp bạn chọn được Tivi tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét